“คันโตน่า” เชื่อว่า “เป๊ป” เหมาะสำหรับคุมแมนฯยูไนเต็ดมากว่า “มูรินโญ่”

เป๊ป กวาร์ดิโอลา - โชเซ่ มูรินโญ่

อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอย่าง เอริค คันโตน่า เชื่อว่า เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้เหมาะสำหรับการคุมทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมากกว่า โชเซ่ มูรินโญ่

เอริค คันโตน่า อดีตกองหน้าตำนานของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ได้ออกมาบอกว่าเขาต้องการที่อยากจะเห็น เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้มากกว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ในการคุมทีมที่โอลด์แทรฟฟอร์ด เนื่องจากเขาเป็นผู้จัดการทีมครบเครื่องไม่ว่าจะเป็นเกมรุกและเกมรับที่ยอดเยี่ยม โดยโชเซ่ มูรินโญ่ ได้นำแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดคว้าถ้วย ยูฟ่า ยูโรป้าลีก และอีเอฟแอลคัพในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์ยุโรปถ้วยเล็กเป็นครั้งแรกของสโมสร แต่ในฤดูกาลนี้ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสได้รับการวิพากษ์วิจารณ์หลังจากในศึกแดงเดือนที่ผ่านมาบุกไปเสมอลิเวอร์พูลแบบไร้สกอร์ 0-0 ซึ่งต่างกับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม 13 เกมในฤดูกาลนี้ยังไม่แพ้ใคร ชนะไปได้ 12 เกมและเสมอไป 1 เกม และเป็นทีมที่ยิงประตูสูงสุดในลีก 40 ประตูในตอนนี้ ซึ่งทำให้อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสอย่าง เอริค คันโตน่า เชื่อว่า เป๊ป กวาร์ดิโอลา นั้นเหมาะกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเป็นอย่างมาก

คันโตน่า ได้กล่าวกับ BBC Radio Four ว่า

“ผมคิดว่า มูรินโญ่ ในออกไปในทางเกมรับเป็นส่วนมาก ซึ่งไม่ใช่เอกลักษณ์ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด”

“ทั้ง เป๊ป กวาร์ดิโอลา และโชเซ่ มูรินโญ่ เป็นผู้จัดการทีมเยี่ยมยอดมาก แต่ผมชอบการเกมรุกในฟุตบอลมากกว่า เมื่อมีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นและนี่เป็นวิธีที่ผมพยายามเล่นอาชีพทั้งหมดของผม”

“ผมไม่เข้าใจว่าทำไมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดถึงเล่นในเกมรับค่อนข้างมาก ผมก็ชอบ โชเซ่ มูรินโญ่ แต่ผมชอบที่จะดูการเล่นของบาร์เซโลนามากกว่า”

“ผมชอบที่ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เล่น และผมต้องการให้เขาเป็นผู้จัดการของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด มันเป็นเหตุผลมากกว่าผมไม่ได้ดูแมนเชสเตอร์ซิตี้เพราะว่าเป็นแมนเชสเตอร์ซิตี้ แต่ผมชอบที่จะดูทีมที่มีการจัดการโดย เป๊ป กวาร์ดิโอลา”

เกมส์
918kiss
บาคาร่า

ข่าวชั้นนำ

Load More