ตามคาด อิตาลี ประกาศปลด เวนตูร่า พ้นกุนซือเซ่นอดไปบอลโลก

เวนตูร่า

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ได้ออกมาแถลงการณ์ยืนยันอย่างเป็นทางการตกลงปลด จามปิเอโร่ เวนตูร่า ออกจากการทำหน้าที่กุนซือของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังพลาดการไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย

ก่อนหน้านี้ เวนตูร่า นั้นเข้ามารับงานคุมทีมแทนที่ของ อันโตนิโอ คอนเต้ หลังจบศึกยูโร 2016 ซึ่งเขาทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ด้วยการที่ไม่สามารถพาทีมชาติอิตาลี เข้าไปลุยในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย เป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปี

ซึ่งหลังจบเกมที่ อิตาลี นั้นทำได้เพียงแค่เปิดถิ่น ซานซีโร่ เสมอกับ “ไวกิ้ง” สวีเดน 0-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เวนตูร่า นั้นยังไม่ได้ลาออกจากการทำหน้าที่กุนซือแม้ว่าจะมีกระแสกดดันให้เขารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นก็ตาม

ล่าสุดสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี อยู่นิ่งไม่ได้ประกาศปลด จามปิเอโร่ เวนตูร่า ออกจากตำแหน่งกุนซือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“หลังจากที่ได้ประชุมกัน คาร์โล ทาเวคคิโอ้ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ได้แจ้งให้ทราบแล้ว นับตั้งแต่บัดนี้ จามปิเอโร่ เวนตูน่า จะไม่ได้ทำหน้าที่กุนซือของทีมชาติอิตาลีอีกต่อไป โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันนี้” แถลงการณ์ของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี

ทั้งนี้ คาร์โล อันเชล็อตติ คือตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานคุมทีมชาติอิตาลี ต่อจาก จามปิเอโร่ เวนตูร่า เนื่องจากในเวลานี้กำลังว่างงานอยู่พอดี และทีมชาติอิตาลีได้เดินหน้าทาบทามกุนซือรายนี้แล้ว

สำหรับ จามปิเอโร่ เวนตูร่า คุมทีมชาติอิตาลี ไปทั้งหมด 17 นัดด้วยกัน โดยเขาชนะได้ 10 เกม เสมอ 4 และปราชัยไป 3 นัด ได้แก่การบุกไปพ่ายให้กับ 3-0 ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก แพ้ สวีเดน 1-0 ในเกมเพลย์ออฟ และ พ่ายให้กับ ฝรั่งเศส 3-1 ในเกมอุ่นเครื่อง

เกมส์
918kiss
บาคาร่า

ข่าวชั้นนำ

Load More