ป็อกบา ซัดเบิกร่อง ผี ต้อน อาแจ็กซ์ 2-0 คว้าแชมป์ยูโรป้า

แมนยู

พอล ป็อกบา ยิงประตูเบิกร่องให้ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 2-0 คว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก ฤดูกาล 2016-17 ไปครอง พร้อมกับคว้าตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มในฤดูกาลหน้า

โดยในเกมนี้ลงแข่งขันกันที่สนาม เฟรนด์ส อารีน่า ที่กรุงสตอกโฮลม์ ประเทศสวีเดน แมนฯยูไนเต็ด ไม่มี เอริค ไบญี่ ที่ติดโทษแบน ทำให้ต้องส่ง คริส สมอลลิ่ง ลงมายืนเซนเตอร์คู่กับ ดาลีย์ บลินด์ ส่วน อาแจ็กซ์ จัดทัพชุดใหญ่ นำโดยแนวรุกอย่าง อามิน ยูเนส, แคสเปอร์ โดลเบิร์ก และ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่

เริ่มเกมครึ่งแรก เป็น แมนฯยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่าครองบอลบุกเข้าใส่ แต่ยังไม่มีโอกาสได้จบสกอร์แบบจะแจ้ง ส่วน อาแจ็กซ์ มาผิดฟอร์มเน้นรัดกุม

จนนาทีที่ 18 ปีศาจแดง ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 มารูยาน เฟลไลนี่ จ่ายบอลให้กับ พอล ป็อกบา ที่บริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะลากหาจังหวะยิงไปแฉลบ ดาวินสัน ซานเชซ กองหลังของ อาแจ็กซ์ บอลเปลื่ยนทางเข้าประตูไป

จากนั้นยังเป็นทีมดังจากเกาะอังกฤษ ที่ทำได้ดีกว่า ทั้งในเรื่องของเกมรับและเกมรุก ทำให้ อาแจ็กซ์ เจาะไม่เข้าไม่มีโอกาสได้จบสกอร์เลย และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นกันต่อครึ่งหลัง เริ่มมาเพียง 3 นาทีเท่านั้น แมนฯยูไนเต็ด มาได้ประตูออกนำเป็น 2-0 จากจังหวะเตะมุม คริส สมอลลิ่ง โขกบอลตกพี้นไปเข้าทางของ เฮนริค มคิตาร์ยาน ที่ดีดบอลเข้าไป

จากนั้นเป็น อาแจ็กซ์ ที่ครองบอลได้มากกว่า แต่ก็ได้แค่ต่อบอลไปมา ไม่สามารถหาช่องเจาะแนวรับของ แมนฯยูไนเต็ด ที่เหนียวแน่นเหลือเกินในวันนี้

นาทีที่ 87 แมนฯยูไนเต็ด พลาดโอกาสได้ประตูที่สามจากจังหวะที่ เจสซี่ ลินการ์ด หลุดเข้ากรอบเขตโทษ ถูก ดาวินสัน ซานเชซ สกัดเข้าสกัดแต่ผู้ตัดสินไม่เป่าให้จุดโทษ

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้ ทำให้จบเกม แมนฯยูไนเต็ด เอาชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 2-0 คว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก สมัยแรกของสโมสรในประวัติศาสตร์ พร้อมกับได้ตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ในฤดูกาลหน้าด้วย

เกมส์
918kiss
บาคาร่า

ข่าวชั้นนำ

Load More