พอได้อยู่นะ รานิเอรี่ เผยพร้อมรับงานคุมทัพอิตาลี แต่ขอเวลาคิดอีกนิด

รานิเอรี่

เคลาดิโอ รานิเอรี่ เทรนเนอร์ของ น็องตส์ ทีมในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาพร้อมที่จะรับโอกาสในการคุมทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่ แต่ทุกอย่างต้องใช้เวลาในการไตร่ตรอง

โดยทีมชาติอิตาลีกำลังอยู่ในช่วงวิกฤติอย่างหนัก หลังจากที่พวกเขาต้องพลาดการไปเล่นในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปี ด้วยการเพลย์ออฟพ่ายให้กับ “ไวกิ้ง” สวีเดน ผลสกอร์รวมสองนัด 1-0

ซึ่งทำให้ จามปิเอโร่ เวนตูร่า กุนซือมากประสบการณ์ถูกสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีปลดออกจากตำแหน่งทันที พร้อมกับยังไม่ได้มีการแต่งตั้งให้ใครเข้ามาทำหน้าที่นี้แทน

โดยในช่วงที่ผ่านมามีรายงานว่าตัวเลือกที่จะเข้ามาคุมทีมชาติอิตาลี นั้นมีหลายกุนซือชื่อดัง อาทิ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่ปัจจุบันคุมทีมเชลซี, มักซิมิเลี่ยนโน่ อัลเลกรี จาก ยูเวนตุส, เคลาดิโอ รานิเอรี่ จาก น็องต์ส รวมไปถึง คาร์โล อันเชล็อตติ ที่ในเวลานี้กำลังว่างงานอยู่

ล่าสุดมีนักข่าวไปสัมภาษณ์ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ถึงโอกาสการได้ไปคุมทีมชาติอิตาลี ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับหากมีโอกาสก็พร้อมที่จะรับหน้าที่กุนซือชาติบ้านเกิดของตัวเอง

“ถ้าถามว่าผมจะเป็นกุนซือทีมชาติอิตาลีไหม ผมอาจจะต้องใช้เวลาในการไตร่ตรองถึงระยะสัญญาของผมกับน็องต์ส ต้องไปคุยกับประธานสโมสร” รานิเอรี่ กล่าว

“ผมได้อ่านข่าวเห็นชื่อของกุนซือมากมายทั้ง มักซิมิเลี่ยนโน่ อัลเลกรี, อันโตนิโอ คอนเต้ รวมไปถึง คาร์โล อันเชล็อตติ แน่นอนพวกเขาต้องคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำ ซึ่งหากว่าได้ใครมาเป็นกุนซือจากลิสต์เหล่านี้ มันจะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากๆ”

“ผมคิดว่าสถานการณ์ในตอนนี้ของทีมชาติอิตาลีเป็นเรื่องที่ต้องคิดที่หลัง เราต้องลืมเรื่องเหล่านี้ให้ได้ อิตาลี ไม่เคยพลาดรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลกครั้งแรกใน 60 ปี”

เกมส์
918kiss
บาคาร่า

ข่าวชั้นนำ

Load More