“มาติเยอ” ยืนยัน “เนย์มาร์” ออกจากบาร์ซ่าเพราะไม่อยากเป็นเงา “เมสซี่”

เนย์มาร์ - ลิโอเนล เมสซี่

เฌเรมี มาติเยอ ที่ได้ย้ายออกจากบาร์เซโลนาหนึ่งเดือนก่อนที่ เนย์มาร์ จะย้ายไปเข้าร่วมทีมเปแอสเช ซึ่งเขาได้อธิบายว่ากองหน้าชาวบราซิลไม่อยากอยู่เป็นเงาของ ลิโอเนล เมสซี่

อดีตกองหลังของบาร์เซโลนา เฌเรมี มาติเยอ เชื่อว่า เนย์มาร์ ที่ได้ย้ายไปเข้าร่วมเปแอสเชเพื่อหลบหนีเงาของ ลิโอเนล เมสซี่ โดยดาวรุ่งดีกรีทีมชาติบราซิลได้ย้ายไปอยู่กับเปแอสเชด้วยค่าตัวที่แพงที่สุดในโลกในตอนนี้ 222 ล้านยูโรในเดือนสิงหาคมและมีความสุขกับการเริ่มต้นที่น่าประทับใจในการลงเล่นในศึกลีกเอิงฝรั่งเศส ด้วยการยิงไป 5 ประตูแอสซีส 5 ครั้ง จาก 6 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ

โดยก่อนหน้านี้เนย์มาร์ได้กล่าวเขาทิ้งท้ายไว้ว่าเขาต้องการหาความท้าทายใหม่ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงสี่ปีที่คัมป์นู ขณะที่พ่อของเขาซึ่งเป็นเอเยนต์ส่วนตัวได้ยอมรับว่าเขามีความกระตือรือร้นที่จะเข้าร่วมสโมสรเปแอสเช ซึ่งทาง เฌเรมี มาติเยอ ได้ออกมาบอกว่า เนย์มาร์ รู้สึกปรารถนาที่จะแซงหน้า ลิโอเนล เมสซี่ และการท้าทายสำหรับ ฟีฟ่าบาลงดอร์ ครั้งแรกของเขาเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจของกองหน้าวัย 25 ปี

มาติเยอ ได้บอกกับ EFE ว่า
“ไม่มีช่วงเวลาไหนเลยที่ผู้คนคิดว่าเขาจะย้ายออกจากบาร์เซโลนา แต่ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ ซึ่งมันเป็นการตัดสินใจของเขา”

“ผมคิดว่าเขาทิ้งบาร์เซโลนา เพราะเขาอยู่เบื้องหลังของ ลิโอเนล เมสซี่ ผมคิดว่าเขาต้องการคว้า ฟีฟ่าบาลงดอร์ และในขณะที่เขามีความสุขในปารีสเพราะเขาทำประตูได้”

เกมส์
918kiss
บาคาร่า

ข่าวชั้นนำ

Load More