รองประธานสโมสรชัยนาทฯ ออกมากระตุ้นนักเตะให้เดินหน้า

ชัยนาท ฮอร์นบิล

ข่าวความเคลื่อนไหวใน ไทยลีก 2 ก่อนนัดที่ 14 เฮียรุท อนุรุทธิ์ นาคาศัย รองประธานและผู้จัดการทีมชัยนาท ฮอร์นบิลออกมากระตุ้นนักเตะให้เดินหน้าทำตามเป้าหมาย

“ลืมให้หมด” เฮียรุท อนุรุทธิ์ นาคาศัย รองประธานและผู้จัดการทีมชัยนาท ฮอร์นบิล เร้าแข้งนกใหญ่ให้ลืมผลการแข่งขันทุกนัดที่ผ่านมา ไม่ว่าจะชนะหรือพ่ายแพ้ให้หมด แล้วมุ่งมั่นทำตามเป้าหมายที่พวกเราตั้งไว้ให้สำเร็จ

“ตอนแรกที่ทีมประสบปัญหาต้องตกชั้นในขณะที่เรายังแข่งขันไม่จบฤดูกาล ทุกสิ่งทุกอย่างมันยากไปหมด เราเกือบไม่เดินไปต่อเพราะการตัดสินที่ไม่ยุติธรรมเอาเสียเลย แต่ผมก็รับปากกับพี่แฮงค์ อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสร และผู้สนับสนุนหลักของพวกเราอย่าง “วังขนาย” ว่าผมจะพาทีมผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ เราต้องเตรียมทีมกันอย่างยากลำบาก ปัญหาหลายอย่างเข้ามาที่พวกเรามากมาย แต่ก็เป็นเพราะความสามัคคีและกำลังใจของทุกคนในทีม จึงพาพวกเราผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นมาด้วยกัน

“ผมอยากให้พวกเราลืมการแข่งขันทุกแมตช์ที่ผ่านมาให้หมด แล้วมุ่งมั่นทำหน้าที่ของพวกเราเองให้ดีที่สุดในทุกๆเกมที่จะผ่านเข้ามาต่อจากนี้ พวกเรามีเป้าหมายร่วมกันและจงช่วยกันทำให้สำเร็จ ผมรู้ว่าทุกคนตั้งใจและมุ่งมั่น แต่เมื่อเป้าหมายที่ตั้งไว้ยังไม่สำเร็จผมจึงไม่อยากให้พวกเราถอดใจ บางครั้งคู่ต่อสู้ที่สำคัญที่สุดคือตัวเราเอง ถ้าเราชนะตัวเองได้ เราก็จะชนะคู่ต่อสู้ และอุปสรรคที่เข้ามาหาเราได้เช่นกัน”

“สุดท้าย ผมยังอยากฝากถึงแฟนนกใหญ่ทุกคนว่า ผมและทีมงานทุกคน ยังคงมุ่งมั่นและตั้งใจ เป็นอย่างมากที่จะพาทีมฟุตบอลที่ทุกท่านรักทีมนี้ให้ประสบความสำเร็จอีกครั้ง ถึงแม้มันจะยากสักแค่ไหนก็ตาม ผลการแข่งขันที่ผ่านมาพวกเราคงไปเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้แล้ว พวกเราคงต้องลืมทั้งหมดไปเสีย แล้วกลับมาเดินหน้าทำตามเป้าหมายที่พวกเราตั้งไว้ให้สำเร็จให้ได้ ผมอยากให้แฟนบอลเข้าใจพวกเราและสโมสรด้วยว่า ด้วยงบประมาณที่จำกัดที่ลดลงกว่า 60 % ด้วยเศรษฐกิจช่วงขาลง และกระแสฟุตบอลชัยนาทที่ลดลงเพราะทีมเราตกชั้น พวกเราจะทำอะไรเหมือนเมื่อก่อนมันยากมากๆ ที่ผมเคยกล่าวไว้ตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาลว่า เราต้องการเวลาที่จะสร้างระบบ สร้างเยาวชน สร้างรากฐานตามมาตรฐานยุโรปผสมผสานให้เข้ากับระบบแบบไทยๆ ซึ่งเราคาดการณ์ไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่า เป็นเรื่องยากเพราะการผสมผสานปรับเปลี่ยน การเปลี่ยนแปลงย่อมมีผลกระทบกับการเล่น บอร์ดบริหารจึงขอเวลา 2 ปี ในการสร้างรากฐานและระบบให้เป็นมืออาชีพแบบสากล เมื่อเราขึ้นไทยลีก1 เราจะได้ไม่ต้องดิ้นรนหนีตกชั้นทุกปี เหมือน 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา พี่แฮงค์ก่อตั้งสโมสรชัยนาทตั้งแต่ 2009 ปีนี้เป็นปีที่ 8 เราใช้เวลา 3 ปี ขึ้นจากลีกล่างสู่ลีกสูงสุด ทำให้คนทั่วประเทศรู้จักจังหวัดเล็กๆอย่างชัยนาท และเมื่อเราอยู่ลีกสูงสุด เราลงทุนเม็ดเงินไปเกือบ 600 ล้านบาท ใน 4 ปี แต่ก็ไม่มีผลงานเป็นรูปธรรม เราหนีตกชั้นทุกปี การใช้เงินอย่างเดียวจึงไม่ตอบโจทย์ของการบริหารทีมฟุตบอลอาชีพ บอร์ดบริหารและผู้สนับสนุนจึงเห็นตรงกันว่า ถ้าเราสร้างรากฐานใหม่ของเราได้มั่นคง เราจะอยู่บนเวทีไทยลีกได้อย่างยั่งยืน เราจะไม่ดิ้นรนหนีตกชั้น เพราะทีมชัยนาทจะมีมาตรฐาน มีระบบ มีระเบียบวินัย มีความเป็นมืออาชีพ และที่สำคัญเราจะมีผู้สนับสนุนที่ยินดีเข้ามาโอบอุ้มชัยนาทของเราไว้เพิ่มขึ้น แต่หากเรายังบริหารงานแบบใช้เงินทุ่มอย่างเดียว ไม่สร้างระบบ และรากฐานแบบมืออาชีพ เราคงไม่มีผู้สนับสนุนรายใดอยากทำธุรกิจกับเรา และถ้าหากเป็นเช่นนั้น สโมสรชัยนาทฮอร์นบิล อาจเหลือแต่ชื่อ”

ท้ายนี้ ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดของทีมฟุตบอล คือ “กำลังใจจากแฟนบอล” “ไม่มีแฟนบอล นักเตะจะเตะให้ได้ชัยชนะไปเพื่อใคร แล้วทีมฟุตบอลก็ไม่มีค่าอะไร เมื่อทีมฟุตบอลไม่มีค่า ก็ไม่มีผู้มาลงทุนสนับสนุนเช่นกัน”

“ผมจึงอยากวิงวอนแฟนบอลทุกท่าน ขอได้โปรดเข้าใจสิ่งที่ผมพูดออกมาทั้งหมด ขอได้โปรดเข้าใจสิ่งที่บอร์ดบริหารพยายามทำอยู่ในปัจจุบันนี้ ก็เพื่อคนชัยนาท และเพื่อความสำเร็จของทีมชัยนาทอย่างยั่งยืน ขอได้โปรดเข้าใจว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จำเป็นสำหรับทีมชัยนาทอย่างยิ่ง แม้หลายท่านอาจไม่พอใจ ไม่ชอบใจ เสียใจ ผิดหวัง ท้อแท้ หมดกำลังใจกับการเชียร์ อยากหันหลังให้สโมสร ฯลฯ ก็ขอได้โปรดเข้าใจสิ่งที่ผมได้กล่าวมาทั้งหมด ส่วนท่านจะเชียร์ทีมชัยนาทต่อหรือไม่ สุดแล้วแต่ท่านจะพิจารณาครับ กราบขอบพระคุณทุกท่านครับ”

ขอขอบคุณภาพและเนื้อหาจากแฟนเพจ ชัยนาท ฮอร์นบิล

เกมส์
918kiss
บาคาร่า

ข่าวชั้นนำ

Load More