ลูกากู เบิกร่อง ผีเปิดบ้านเฉือน สปาร์ตัก 2-1 ชิวแชมป์กลุ่มลิ่วรอบ 16

แมนฯยูไนเต็ด

โรเมลู ลูกากู ทำประตูเบิกร่องให้ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ สปาร์ตัก มอสโก 2-1 เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มเอ มีทั้งหมด 15 คะแนนจากการลงสนาม 6 นัด

โดยในเกมนี้เจ้าถิ่น ส่ง ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บออกสตาร์ทเป็นตัวจริง นอกนั้นยังเป็นแกนหลักอย่าง พอล ป็อกบา, อันเดร์ เอร์เรร่า, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ โรเมลู ลูกากู ส่วนทีมเยือนต้องคว้าชัยชนะเท่านั้นวาง อลัน ซาโกเยฟ และ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน ปั้นเกม

เริ่มเกมครึ่งเวลาแรก เพียงแค่ 4 นาทีเท่านั้น แมนฯยูไนเต็ด ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ ลูกากู แทงทะลุช่องให้กับ แรชฟอร์ด หลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายแต่บอลไปชนเสา

รูปเกมยังเป็นเจ้าถิ่นที่เหนือกว่าเยอะ ครองบอลบุกเข้าใส่สร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้มากกว่า มีลุ้นจาก แรชฟอร์ด แต่ก็ยังไม่เป็นประตู

จนนาทีที่ 45 กลายเป็นทีมเยือนที่เป็นรองมาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 มาริโอ แฟร์นานเดซ จ่ายให้กับ วิตินโญ่ ซัดไปแฉลบเพื่อนร่วมทีมอย่าง อลัน ซาโกเยฟ บอลเปลื่ยนทางเข้าไป ทำให้จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นครึ่งหลัง นาทีที่ 64 แมนฯยูไนเต็ด มาได้ประตูไล่ตามตีเสมอตามตีเสมอเป็น 1-1 พอล ป็อกบา ยกบอลข้ามแนวรับให้ ลูกากู พุ่งตัวจิ้มเข้าไป

จากนั้น 2 นาทีต่อมา เจ้าถิ่นมาได้ประตูพลิกแซงขึ้นนำเป็น 2-1 จากจังหวะสวนกลับ ลูกากู โขกชงให้กับ แรชฟอร์ด บอลไปถูกกองหลังทีมเยือนก่อนที่ มาต้า จะกระดกอีกทีคราวนี้หลุดเข้าไปซัดไม่พลาด

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้ ทำให้จบเกม แมนฯยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ซีเอสเคเอ มอสโก 2-1 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม

สรุปผลฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก วันอังคารที่ 5 ธันวาคม

แมนฯยูไนเต็ด 2-1 ซีเอสเคเอ มอสโก

บาเยิร์น มิวนิค 3-1 ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

เชลซี 2-1 แอต มาดริด

บาร์เซโลน่า 2-0 สปอร์ติ้ง ลิสบอน

เบนฟิก้า 0-2 บาเซิ่ล

เซลติก 0-1 อันเดอร์เลทช์

โรม่า 1-0 คาราบัค

โอลิมเปียกอส 0-2 ยูเวนตุส

เกมส์
918kiss
บาคาร่า

ข่าวชั้นนำ

Load More