อังกฤษมาเยอะสุด สรุป 16 ทีมลุยรอบน็อคเอาท์แชมเปี้ยนส์ลีก

ยูฟ่า

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มฤดูกาล 2017-18 ได้บทสรุปออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่า 5 ตัวแทนจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่างพาเลซกันเข้ารอบน็อคเอาท์กันได้หมด ซึ่งมี 4 ทีมที่เป็นแชมป์กลุ่มมีเพียง “สิงห์บลูส์” เชลซี ที่เป็นอันดับสองเท่านั้น

โดยในฤดูกาลนี้ทีมจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นั้นได้โควตาเข้ามาเล่นถึง 5 สโมสร ตั้งแต่อันดับ 1-4 ในลีก และอีกหนึ่งโควตาคือ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เป็นยูโรป้าลีก ในฤดูกาลที่แล้ว

ซึ่งทั้งหมดนั้นสามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้แบบไม่มีปัญหาเริ่มจาก แมนฯยูไนเต็ด ที่เข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์ของกลุ่มเอ, ตามด้วย เชลซี ที่เข้าอันดับสอง

ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมา “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ก็โชว์ฟอร์มโหดเปิดรังแอนฟิลด์ถล่มเอาชนะ สปาร์ตัก มอสโก ไป 7-0 เข้าเป็นอันดับหนึ่งเช่นเดียวกับ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส และ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่แชมป์กลุ่ม

ขณะที่ทางฝั่งของ สเปน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า มาตามนัดเข้าเป็นอันดับหนึ่ง ส่วน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ผิดคาดเข้าอันดับสอง ทำให้พวกเขามีโอกาสพบกับ แมนฯยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมไปถึง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ส่วนที่ เซอร์ไพรส์คือ “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด ที่ปกติมักจะผ่านเข้ารอบลึกๆได้เสมอปีนี้จบอันดับ 3 ร่วงไปเล่นยูโรป้าลีก

โดยจะมีการจับสลากประกบคู่ในรอบน็อคเอาท์ในวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2017 6 โมงเย็นตามเวลาในประเทศไทย ทีมจากชาติเดียวกันจะไม่พบกันเองในรอบนี้

สรุปทีมที่ผ่านเข้ามาเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2017-18

แชมป์กลุ่ม

– แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

– ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

– โรม่า

– บาร์เซโลน่า

– ลิเวอร์พูล

– แมนเชสเตอร์ ซิตี้

– เบซิคตัส

– ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

รองแชมป์กลุ่ม

– บาเซิล

– บาเยิร์น มิวนิค

– เชลซี

– ยูเวนตุส

– เซบีญ่า

– ชัคตาร์ โดเน็ตส์ก

– ปอร์โต้

– เรอัล มาดริด

ทีมที่ร่วงไปเล่นยูโรป้า ลีก

– ซีเอสเคเอ มอสโกว

– เซลติก

– แอตเลติโก้ มาดริด

– สปอร์ติ้ง ลิสบอน

– สปาร์ตัค มอสโก

– นาโปลี

– ไลป์ซิก

– ดอร์ทมุนด์

เกมส์
918kiss
บาคาร่า

ข่าวชั้นนำ

Load More