“อัลเลกรี” ยกย่อง “บุฟฟอน” ช่วยกู้หน้าเกมรับด้วยการเซฟจุดโทษให้กับยูเวนตุส

จานลุยจิ บุฟฟอน

ผู้จัดการทีมยูเวนตุส มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี ได้กล่าวว่าความสามารถของผู้รักษาประตู จานลุยจิ บุฟฟอน ในการช่วยเซฟจุดโทษไม่ให้ยูเวนตุสเสียประตูยังคงเป็นสิ่งสำคัญเหมือนเดิม

มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี ผู้จัดการทีมยูเวนตุสได้ยกย่องความเก๋าและมากด้วยประสบการณ์ของ จานลุยจิ บุฟฟอน หลังจากช่วยเซฟลูกจุดโทษในครึ่งแรก ทำให้ทีมรักษาคลีนชีตไว้ได้สำเร็จสำหรับนัดเปิดฤดูกาลด้วยการเปิดบ้านเอาชนะกายารี่ไปได้ 3-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยได้ประตูจาก มาริโอ มานด์ซูคิช, เปาโล ไดบาลา และ กอนซาโล อิกวาอิน ซึ่งเป็นการได้ประตูจากแนวรุกทั้งหมด ซึ่งทำให้เห็นว่าเกมรุกยังคงทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยจุดเปลี่ยนสำคัญอย่างแท้จริงในนาทีที่ 38 เกมรับผิดพลาดบ่อยจนผู้ตัดสินใช้ VAR ช่วยนำไปสู่ลูกโทษที่จุดโทษแต่ บุฟฟ่อน เซฟจุดโทษของ ดิเอโก้ ฟาริอาส ไว้ได้ ซึ่งทำให้เขาช่วยทีมสำหรับเกมรับไว้ได้เต็มๆ โดยอัลเลกรี ยอมรับระบบใหม่จะใช้ระยะเวลาการปรับตัว แต่ก็โล่งใจเนื่องจากผู้รักษาประตูวัย 39 ปีช่วยกู้หน้าสำหรับเกมรับของยูเวนตุสไว้ได้สำเร็จ

อัลเลกรี ได้กล่าวเกี่ยวกับ VAR หลังจบการแข่งขันว่า
“เราจะต้องใช้ในการรอการตัดสินใจ ในกรณีนี้มันเป็นโทษกับเรา แต่โชคดีที่เรามีผู้รักษาประตู จานลุยจิ บุฟฟ่อน ซึ่งยังเป็นที่หนึ่งเสมอ เขาช่วยเราในสถานการณ์ที่ยากลำบาก”

“ว้นนี้เราตั้งรับได้ดีแต่เกิดขึ้นหลังจากเสียจุดโทษ ก่อนหน้านั้นแผงหลังยังไม่นิ่งปล่อยให้ กายารี่ ได้มีโอกาสพังประตูอยู่ 2-3 ครั้ง”

“อย่างไรก็ตามที่น่าชื่นชมก็คือเราพลิกสถานการณ์กลับมาคุมความได้เปรียบหลังจากที่เสียจุดโทษไป”

เกมส์
918kiss
บาคาร่า

ข่าวชั้นนำ

Load More