อำลา ต๊อตติ หมาป่า เฉือน เจนัว สุดมันส์ 3-2 คว้ารองแชมป์กัลโช่

โรม่า

ดิเอโก้ เปร็อตติ กลายเป็นฮีโร่ ยิงประตูในนาทีสุดท้ายพา “หมาป่า” โรม่า เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เจนัว สุดมันส์ 3-2 คว้ารองแชมป์กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี พร้อมโควตาไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

โดยในเกมนี้เป็นนัดสุดท้ายของ “เจ้าชายหมาป่า” ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ที่ออกมายืนยันเตรียมอำลาทีมในฐานะนักเตะหลังจบฤดูกาลนี้

เริ่มครึ่งแรกเพียง 3 นาทีเท่านั้น ทีมเยือนช็อกเจ้าบ้านได้ประตูออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว ดาร์โก้ ลาโซวิช เปิดบอลทะลุช่องให้กับ ปิเอโตร เปลเลกรี หัวหอกดาวรุ่งวัย 16 ปี ที่ได้ลงสนามเป็นตัวจริงครั้งแรก หลุดเข้าไปซัดผ่านมือ วอยเซี๊ยค เชสนีย์ เข้าไป

จากนั้นนาทีที่ 10 โรม่า ตามตีเสมอทันควัน 1-1 จากจังหวะที่ เควิน สตรอทมัน จ่ายให้กับ เอดิน เชโก้ หลุดเข้าไปยิงชนเสา แต่บอลยังกระดอนมาเข้าทางซ้ำดาบสองเข้าไปไม่เหลือ

รูปเกมเป็น เจ้าถิ่น ที่บุกเข้าใส่อีกมีโอกาสได้ประตูแซงนำอยู่หลายครั้ง แต่ก็ยังจบสกอร์ไม่ลง ทำให้จบครึ่งแรกเสมออยู่ 1-1

ครึ่งหลังนาทีที่ 54 สิ่งที่แฟนๆ รอคอยก็มาถึง เมื่อ ลูเชียโน่ สปัลเล็ตติ ส่ง ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ลงสนามมาแทน โมฮาเหม็ด ซาลาห์

จากนั้นนาทีที่ 74 โรม่า ก็มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 2-1 สตรอทมัน เปิดบอลให้กับ เอดิน เชโก้ จ่ายย้อนเข้ากลางให้กับ ดานิเอลเล่ เด รอสซี่ วิ่งเข้ามาซัดไม่เหลือ

ถัดมาเพียง 5 นาที กลายเป็น เจนัว ที่ไม่ยอมแพ้ตามตีเสมอ 2-2 ดิเอโก้ ลาซอลท์ กระชากถึงสุดเส้นเปิดให้กับ ดาร์โก้ ลาโซวิซ วิ่งเข้ามาโขกเต็มหัวไม่พลาด

ในช่วงนาทีสุดท้าย เจ้าถิ่นมาได้ประตูชัยจาก ดิเอโก้ เปร็อตติ ตัวสำรองเก็บตกในกรอบเขตโทษซัดด้วยซ้ายเข้าไป ทำให้จบเกม โรม่า เฉือนเอาชนะ เจนัว สุดมันส์ 3-2 คว้าอันดับ 2 ของศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ในฤดูกาลนี้ ด้วยการมี 87 คะแนน

สรุปผลฟุตบอลกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี คู่อื่นๆ

กายารี่ 2-1 เอซี มิลาน

โรม่า 3-2 เจนัว

ซามพ์โดเรีย 2-4 นาโปลี

ปาแลร์โม่ 2-1 เอ็มโปลี

โครโตเน่ 3-1 ลาซิโอ้

ฟิออเรนติน่า 2-2 เปสคาร่า

อินเตอร์ มิลาน 5-2 อูดิเนเซ่

โตริโน่ 5-3 ซัสซูโอโล่

เกมส์
918kiss
บาคาร่า

ข่าวชั้นนำ

Load More