“เบล” ออกความเห็น “ฟุตบอลไม่จำเป็นต้องมีVAR” หลังราชันถูกปฏิเสธประตู

แกเร็ธ เบล ปีกตัวจี๊ดของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ตั้งข้อสงสัยถึงประโยชน์ของ วีดีโอ รีซิสแตนท์ เรฟเฟอรี (VAR) หลังจากที่ทั้งต้นสังกัดของเขาและสโมสร อัล จาซีร่า ถูกปฏิเสธประตูในเกมฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ รอบรองชนะเลิศ

ดาวเตะทีมชาติเวลส์ ลงสนามมาเป็นตัวสำรอง ก่อนที่สัมผัสแรกของเขานั้นจะกลายเป็นประตูชัยในนาทีที่ 81 ช่วยให้ราชันชุดขาว เฉือนเอาชนะไปได้ 2-1 หลังจากที่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะตีเสมอให้กับทีมจากการที่ถูก โรมารินโญ่ ยิงขึ้นนำไปก่อน

โดยในเกมดังกล่าว ทั้งสองทีมมีประตูที่ถูกปฎิเสธจากการใช้ VAR ของมาดริดนั้นเป็นประตูของคาเซมิโร่ ที่ถูกจับว่ามีการผลักก่อนทำประตูขึ้นนำ ขณะที่เอ็มบาร์ค บุสโซฟา จะถูกจับล้ำหน้า ทำให้ชวดการหนีห่าง 2-0 นั้น

เบล กล่าวว่า “ด้วยความสัตย์จริง ผมไม่ชอบ VAR เลย ผมคิดว่าฟุตบอลดีกว่านี้ถ้าไม่มีมัน แต่มันเป็นเพียงความคิดของผมเท่านั้น”

ปีกความเร็วสูงเพิ่งกลับมาลงสนามได้เป็นครั้งที่สองนับตั้งแต่เดือนกันยายน จากอาการบาดเจ็บ กล่าวถึงการลงมาทำประตูชัยว่า “เมื่อคุณลงมาเป็นตัวสำรอง คุณต้องการเป็นคนตัดสินเกมอยู่แล้ว ผมต้องพัฒนาให้ได้ แต่คุณก็ต้องมีความอดทนและฟังเสียงของร่างกายด้วย มันอาจจะต้องใช้เวลา แต่ก็จะทำงานอย่างหนักที่สุด”

โดยราชันชุดขาวจะเข้าไปชิงชนะเลิศกับ เกรมิโอ ในวันเสาร์นี้

เกมส์
918kiss
บาคาร่า

ข่าวชั้นนำ

Load More