เอ็มบาปเป้ เบิกร่อง โมนาโก อัด เอเตียน 2-0 คว้าแชมป์ลีกเอิง

เอ็มบาปเป้

คีเลี่ยน เอ็มบาปเป้ ยิงประตูเบิกร่องให้ โมนาโก เปิดบ้านเอาชนะ แซงต์ เอเตียน 2-0 เก็บ 3 คะแนน ให้พวกเขาคว้าแชมป์ ลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาล 2016-17 ไปครองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยเกมนัดตกค้างของศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส จ่าฝูง โมนาโก หากพวกเขาสามารถเอาชนะในเกมนี้ได้ จะการันตีคว้าแชมป์ลีก ทันที แม้ว่าจะเหลืออีกหนึ่งเกมก็ตาม

เริ่มครึ่งแรก ทีมเยือนได้ลุ้นก่อน จากจังหวะโฉบเข้ามาโหม่งของ อเล็กซานเดอร์ โซเดอร์ลุนด์ บอลลงพี้นไปติดเซฟของ ดานิเอล ซูบาซิซ ปัดออกหลังไป

จากนั้นนาทีที่ 19 โมนาโก มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะตัดบอลได้กลางสนาม ราดาเมล ฟัลเกา แทงทะลุช่องให้กับ คีเลี่ยน เอ็มบาปเป้ กระชากหนีแนวรับ หลบ สเตฟาน รุฟฟีเย่ร์ นายด่านจองทีมเยือน แปเข้าไปอย่างเหนือชั้น

รูปเกมเป็น โมนาโก ที่ทำได้ดีกว่า แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทำให้จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นกันต่อครึ่งหลัง ยังคงเป็น เจ้าถิ่นที่เหลือกว่าเยอะ ครองบอลบุกเข้าใส่ แต่ก็เน้นเกมรับด้วยเพราะต้องการแต้มเป็นพิเศษ

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โมนาโก มาได้ประตูที่สองตอกย้ำชัยชนะจากจังหวะที่ โธมัส เลอมาร์ จ่ายให้กับ วาแลร์ แชร์กแมง เข้าชาร์ตไม่พลาด

ทำให้จบเกม โมนาโก เปิดบ้านเอาชนะ แซงต์ เอเตียน 2-0 ส่งผลให้พวกเขาเก็บ 3 แต้มมีทั้งหมด 92 คะแนน จากการลงเล่น 37 นัด ห่างจากอันดับ 2 อย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 6 แต้ม คว้าแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศสไปครองได้สำเร็จ

ทั้งนี้ถือเป็นการคว้าแชมป์สมัยลีกที่ 8 ของพวกเขา และ เป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี

เกมส์
918kiss
บาคาร่า

ข่าวชั้นนำ

Load More