แรมซีย์ ซัดชัย ปืน เฉือน สิงห์ 10 คน 2-1 ชิวเอฟเอคัพสมัยที่ 13

อาร์เซน่อล

อารอน แรมซีย์ ซัดประตูชัยให้ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เฉือนเอาชนะ “สิงห์บลูส์” เชลซี ที่เหลือผู้เล่น 10 คน 2-1 คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ อังกฤษ มากที่สุดในประวัติศาสตร์ 13 สมัย

โดยในเกมนี้ เตะกันที่สนามเวมบลีย์ สภาพทีมของ อาร์เซน่อล ไม่มี 3 กองหลังอย่าง โลร็องต์ กอสเซี่ยลนี่ ที่ติดโทษแบน รวมไปถึง กาเบรี่ยล เปาลิสต้า และ สโคดราน มุสตาฟี่ ที่ทำบาดเจ็บ ทำให้ต้องส่ง แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ เล่นร่วมกับ ร็อบ โฮลดิ้ง และ นาโช่ มอนเรอัล ส่วน เชลซี ไม่มีปัญหาตัวหลักลงครบ

เริ่มเกมครึ่งแรก เพียงแค่ 4 นาทีเท่านั้น อาร์เซน่อล ก็ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะกระโดดบล็อกบอลก่อนจะวิ่งตามไปเล่นต่อหลุดเดี่ยวไปยิงผ่านมือของ ธีโบต์ กูร์กตัวส์ ไลน์แมนยกธงเป็นแฮนด์บอล แต่ผู้ตัดสิน แอนโธนี่ เทย์เลอร์ เป่าให้เป็นประตู

จากนั้นรูปเกมเป็น อาร์เซน่อล ที่แม้สภาพทีมจะเป็นรองเยอะ แต่ดันเป็นฝ่ายที่บุกกดดันเข้าใส่ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก แบบไม่เก่งตัว มีโอกาสจาก ซานเชซ อีกครั้งแต่ยิงไปจนคาน รวมไปถึง แดนนี่ เวลเบ็ค ที่โขกไปชนเสาด้วย

เชลซี เริ่มเล่นดีขึ้นกลับมาตั้งเกม พอจะมีโอกาสบ้างจาก ดิเอโก้ คอสต้า แต่ก็ยังไม่ผ่านเซฟของ ดาบิด ออสปิน่า ทำให้จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล นำไปก่อน 1-0

กลับมาเล่นครึ่ง เป็น เชลซี ที่แก้เกมมาดี โหมกระหน่ำบุกเข้าใส่อย่างหนัก แต่ก็เฉี่ยวไปเฉี่ยวมายังไม่เป็นประตูสักที

นาทีที่ 68 สถานการณ์ของ เชลซี แย่หนัก เมื่อ วิคเตอร์ โมเซส วิงแบ็กขวา มาโดนเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามจากข้อหาพุ่งล้ม

แต่ 10 คนของ เชลซี กลายเป็นว่ามาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 วิลเลี่ยน เปิดไปในกรอบเขตโทษให้กับ ดิเอโก้ คอสต้า พักอกเอาบอลลง วอลเล่ย์เต็มเท้า เข้าไปในนาทีที่ 76

ดีใจได้แปบเดียว เป็น อาร์เซน่อล ที่มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จากจังหวะที่ ตัวสำรองอย่าง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เปิดให้กับ อารอน แรมซีย์ ที่วิ่งสอดเข้ามาโขกเต็มหัวไม่เหลือ

ช่วงเวลาที่เหลือ เชลซี พยายามเปิดเกมรุก แต่ก็โดนสวนเกือบจะโดนเพิ่ม สุดท้ายทำอะไรกันไมได้ ทำให้จบเกม อาร์เซน่อล เฉือนเอาชนะ เชลซี ที่เหลือ 10 คน 2-1 คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ สมัยที่ 13 ของพวกเขามากที่สุดในประวัติศาสตร์

เกมส์
918kiss
บาคาร่า

ข่าวชั้นนำ

Load More