โดนยิงท้ายเกม! ช้างศึก ยู-23 พลาดท่าโดน มองโกเลีย ตีเจ๊า 1-1 คัดชิงแชมป์เอเชีย

ทีมชาติไทย ชุดยู-23 ประเดิมสนาม ศึกฟุตบอลชิงแชมป์ เอเชีย 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม เอช โดนทีมชาติ มองโกเลีย ไล่ตีเสมอท้ายเกม 1-1 เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2560 ที่สนามศุภชลาศัย ท่ามกลางสภาพสนามที่น้ำเจิ่งนองจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

เกมนี้ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ช จัดทัพใหญ่ลงสนามในระบบ 4-2-3-1 ก่อนเกมมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้มีน้ำท่วมขังในสนามและไฟในสนามดับ ฝ่ายจัดการแข่งขันจึงต้องเลื่อนเวลาแข่งขันออกไป จากเดิมแข่งขันเวลา 19.30 น. ให้มาแข่งขันเวลา 20.10 น.

เริ่มเกมมาทั้ง 2 ทีม ต่อเกมเล่นกันอย่างลำบาก เนื่องจากพื้นสนามเจิ่งนองไปด้วยน้ำที่ท่วมขัง นาทีที่ 7 ทีมชาติไทย ได้โอกาสลุ้นประตูก่อน เมื่อได้ฟรีคิก ระยะ 30 หลา ชัยวัฒน์ บุราญ อาสาปั่นด้วยซ้ายข้างถนัด แต่บอลถากเสาออกไปนิดเดียว จากนั้นนาทีที่ 17 ทีมชาติไทย ได้ประตูออกนำ เมื่อ ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา วางบอลยาวจากกลางสนามให้ ชัยวัฒน์ บุราญ วิ่งแซงแนวรับ มองโกเลีย หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายสวนตัว อมาร์บายาสกาลัน ไซคันชูลูน นายทวารมองโกเลีย เข้าประตูไปให้ ช้างศึก ยู-23 ออกนำก่อน 1-0 จากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่ม หมดครึ่งแรก ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นำ ทีมชาติมองโกเลีย อยู่ 1-0

ครึ่งหลังทีมชาติไทย มีการแก้เกมเปลี่ยนตัวผู้เล่นด้วยการถอด มนตรี พรหมสวัสดิ์ ออก แล้วส่ง นพพล พลคำ ลงสนามไปแทน นาทีที่ 57 ไทย ได้ลุ้นประตูอีกครั้ง เมื่อ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ เปิดลูกฟรีคิกจากกราบซ้ายเข้าไปหน้าประตูให้ ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา สอดมาโหม่งเช็ดไปเสาสองบอลถึง ชินภัทร์ ลีเอาะ วิ่งมายิงด้วยขวา แต่บอลไปติดเซฟ อมาร์บายาสกาลัน ไซคันชูลูน นายทวารมองโกเลีย

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของเด็กไทยอยู่แล้ว แต่นาทีที่ 87 มองโกเลีย ทำช็อคแฟนบอลไทย เมื่อมาได้ลูกจุดโทษ ก่อนที่ มุงห์-เออร์เดเน ทูกัลเดอร์ จะรับหน้าที่สังหารผ่านมือ นนท์ ม่วงงาม เข้าประตูไปให้สกอร์มาเท่ากันที่ 1-1 จากนั้นเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เสมอ ทีมชาติมองโกเลีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 1-1

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก นัดที่ 2 ของกลุ่มเอช นัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับทีมชาติ มาเลเซีย ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2560 ที่สนามศุภชลาศัย เวลา 19.00 น. และจะมีการถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

เกมส์
918kiss
บาคาร่า

ข่าวชั้นนำ

Load More