ได้ใช้กฎนี้แล้ว เอฟเอ ตั้งข้อหา นิอาสเซ่ หอกท็อฟฟี่พุ่งล้มเอาจุดโทษ

นิอาสเซ่

ดดดด“เอฟเอ” หรือสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้ออกมาประกาศตั้งข้อหา อูมาร์ นิอาสเซ่ หัวหอกของ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ในกรณีที่ไปตั้งใจพุ่งล้มตบตาผู้ตัดสินเพื่อเรียกจุดโทษในเกมนัดล่าสุดที่เสมอกับ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ 2-2

โดยในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ เอฟเวอร์ตัน นั้นบุกไปเสมอกับ คริสตัล พาเลซ 2-2 ซึ่งมีจังหวะปัญหาเกิดขึ้นเมื่อ อูมาร์ นิอาสเซ่ ถูก สก็อตต์ แดนน์ แนวรับของเจ้าถิ่นสกัดจนล้มลง ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที

ซึ่งหากย้อนกลับมาดูภาพรีเพลย์ปรากฏว่าในจังหวะดังกล่าว สกอตต์ แดนน์ นั้นไม่ได้เข้ามาสัมผัสตัวของ นิอาสเซ่ เลย

ทำให้ล่าสุด “เอฟเอ” หรือสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ตั้งข้อหา อูมาร์ นิอาสเซ่ กองหน้าทีมชาติเซเนกัลของ เอฟเวอร์ตัน ในข้อหาจงใจพุ่งล้มตบตาผู้ตัดสินเพื่อเรียกจุดโทษในเกมในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เสมอกับ คริสตัล พาเลซ 2-2

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นั้นแสดงให้เห็นถึงเจตนาของนักเตะที่ตบตาผู้ตัดสินเพื่อเรียกจุดโทษ คณะกรรมการของเอฟเอ ที่ประกอบไปด้วย อดีตผู้ตัดสิน, อดีตผู้จัดการทีม และอดีตนักเตะได้ร่วมกันพิจารณาจากวิดิโอย้อนหลัง” แถลงการณ์ของ เอฟเอ

“เราได้รับคำร้องขอให้พิจารณาดูวิดิโอย้อนหลัง เพื่อตัดสินใจว่ามันเป็นการแกล้งพุ่งล้มเพื่อเรียกจุดโทษสำเร็จหรือไม่ คณะกรรมการจะตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์หลังจากนั้น เอฟเอ จะสามารถตั้งข้อหาเพื่อเอาผิดต่อไป”

ทั้งนี้กฎลงโทษย้อนหลังในกรณีพุ่งล้มเพื่อจะถูกนำมาใช้ในฤดูกาลนี้ ซึ่งในกรณีนี้เป็นครั้งแรกของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีนักเตะถูกตั้งข้อหาจากเอฟเอ

เกมส์
918kiss
บาคาร่า

ข่าวชั้นนำ

Load More