คูตินโญ่ ซัดแฮตทริก หงส์ จัดหนักถล่ม สปาร์ตัก 7-0 คว้าแชมป์กลุ่ม

ลิเวอร์พูล

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ โชว์ฟอร์มฮ็อตกดแฮตทริกช่วยให้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่มเอาชนะ สปาร์ตัก มอสโก จากรัสเซีย ไปแบบขาดลอย 7-0 คว้าแชมป์กลุ่มผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยในเกมนี้ ลิเวอร์พูล ขอเพียงแค่ผลเสมอก็จะเพียงพอต่อการเข้ารอบ จัดทัพให้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ สวมปลอกแขนกัปตันทีมเกมแรก เนื่องจากกัปตันอย่าง จอร์แดน เฮนดอร์สัน และ เจมส์ มิลเนอร์ นั้นถูกดร็อปเป็นตัวสำรอง

ส่วนทีมเยือนจากรัสเซีย บังคับต้องชนะเท่านั้น เพื่อกุยทางเข้าไปเล่นในรอบต่อไป วาง หลุยส์ อาเดรียโน่, ควินซี่ โพรเมส และ เซ หลุยส์ ลงทำเกมรุก

เริ่มเกมครึ่งแรกเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น ลิเวอร์พูล มาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ จอร์จี้ จิเคีย ไปทำฟาวล์ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษ และเป็น ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด

ต่อมานาทีที่ 15 เจ้าบ้านมาได้ประตูออกนำ 2-0 จากการประสานงานของ 4 ประสานอย่าง มาเน่, ซาลาห์, ฟีร์มิโน่ และ จบที่ คูตินโญ่ ที่ซัดเข้าไป

นาทีที่ 19 หงส์แดง ยังแรงต่อเนื่องมาได้ประตูนำห่างเป็น 3-0 มาเน่ พาบอลไปริมเส้นก่อนจะตักเข้าหน้ากรอบเขตโทษบอลไปถูกแขนแนวรับทีมเยือนแต่มาเข้าทางของ ฟีร์มิโน่ ที่ตามเข้าไปดีดไซด์ก้อยเข้าไปอย่างเหนือชั้น ทำให้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 47 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูเพิ่มนำห่างเป็น 4-0 เจมส์ มิลเนอร์ บรรจงครอสด้วยซ้ายให้กับ ซาดิโอ มาเน่ วอลเล่ย์ด้วยขวาเข้าไป

อีก 3 นาที เจ้าถิ่นนำห่างเป็น 5-0 เป็น มิลเนอร์ คนเดิมที่จ่ายให้ คูตินโญ่ สอดเข้ามายิงด้วยซ้ายบอลแฉลบแนวรับเปลื่ยนทางเข้าไป กลายเป็นแฮตทริกของเขาในเกมนี้

นาทีที่ ลิเวอร์พูล นำห่างเป็น 6-0 แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ หลุดไปริมเส้นก่อนจะเปิดเข้ากลางให้ ซาดิโอ มาเน่ วิ่งเข้าชาร์จไม่เหลือ เป็นประตูที่สองของเขาในเกมนี้

ช่วงท้ายเกม เจ้าบ้านมาได้ประตูตอกฝาโลงจากจังหวะที่ เจมส์ มิลเนอร์ เปิดเข้ากลางบอลมาเข้าทางของ ซาลาห์ ล็อกหลบแนวรับก่อนจะซัดด้วยขวาเข้าไป ทำให้จบเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่มเอาชนะ สปาร์ตัก มอสโก 7-0

สรุปผลฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก วันพุธที่ 6 ธันวาคม

ลิเวอร์พูล 7-0 สปาร์ตัก มอสโก

เรอัล มาดริด 3-2 ดอร์ทมุนด์

ชัคเตอร์ โดเน็ทส์ 2-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สเปอร์ส 3-0 อาโปเอล นิโคเซีย

มาริบอร์ 1-1 เซบีย่า

เฟเยนูร์ด 2-1 นาโปลี

ปอร์โต้ 5-2 โมนาโก

ไลป์ซิก 1-2 เบซิคตัส

เกมส์
918kiss
บาคาร่า

ข่าวชั้นนำ

Load More