มาตรฐานสูง! “โค้ชแบน” รับหนักใจกิเลนบุกเยือน คาชิว่า เรย์โซล

ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน เมืองทอง ยูไนเต็ด ยอมรับหนักใจกับการบุกไปเยือน คาชิว่า เรย์โซล โดยมองว่าสโมสรจากญี่ปุ่นนั้นมีมาตรฐานที่สูง

“กิเลนผยอง” ได้ประเดิมซ้อมมื้อแรกอย่างเป็นทางการที่ สนามคาชิวาโนฮะ สเตเดี้ยม ประเทศญี่ปุ่น ท่ามกลางอุณหภูมิอยู่ที่ 1 องศาเซลเซียส เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเกมกับ คาชิว่า เรย์โซล ซึ่งการซ้อมครั้งนี้มีเพียง เซลิโอ ซานโตส กองหลังตัวหลักชาวบราซิล ที่ต้องแยกซ้อมออกมาดูสภาพร่างกาย

“การที่เรามาถึงประเทศญี่ปุ่นก่อนแข่ง 3 วัน เป็นเพราะว่าเราต้องการปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ ซึ่งยอมรับว่าค่อนข้างจะหนาวมากเหมือนกัน” กุนซือกิเลนฯ เริ่มกล่าว

“แต่เราต้องการให้เด็กมีความเคยชินกับเกมมากที่สุด รวมทั้งเรื่องของระบบหายใจ เพื่อให้นักเตะมีความคุ้นเคย และจะทำให้ร่างกายเข้ากับอากาศให้ได้ เพราะตอนแข่งอากาศก็คงจะไม่หนีไปจากในวันนี้ นั่นคือ 0-1 องศาเซลเซียส อย่างแน่นอน”

“อย่างไรก็ตามเรายังเชื่อว่าอากาศเย็นครั้งนี้ จะทำให้นักเตะมีความเหนื่อยยากขึ้น สามารถเล่นได้นานกว่าเดิม สังเกตได้จากการฝึกซ้อม แต่การเจอกับสโมสรจากญี่ปุ่น แม้ปีที่แล้วเราจะพบกับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล ทว่า คาชิวา เรย์โซล เราก็ไม่สามารถประมาทพวกเขาได้”

“เนื่องจากสโมสรในญี่ปุ่นมาตรฐานสูงเหมือนกันหมด เราจะพยายามวางเกมและแท็กติกให้เหมาะสม แม้ว่าจะหนักใจมากที่สุดในเรื่องของคู่ต่อสู้ที่เราอาจจะไม่มีมาก เนื่องจากเขาเปลี่ยนแปลงทีมไปค่อนข้างจะเยอะเหมือนกัน” “โค้ชแบน” กล่าวปิดท้าย

เมืองทอง ยูไนเต็ด มีโปรแกรมทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018 รอบเพลย์ออฟ รอบสาม พบกับ คาชิว่า เรย์โซล ที่สนามฮิตาชิ คาชิว่า ซ็อคเกอร์ สเตเดี้ยม วันที่ 30 มกราคมนี้ เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

เกมส์
918kiss
บาคาร่า

ข่าวชั้นนำ

Load More