กรีซมันน์, ชิรูด์ คนละหนึ่งตุงช่วยให้ฝรั่งเศสอุ่นเครื่องเอาชนะเวลส์ไป 2-0

ฝรั่งเศส 2-0 เวลส์

เป็นเกมกระชับมิตรที่มีคุณภาพและยอดเยี่ยมอีกหนึ่งเกมสำหรับทีมชาติฝรั่งเศส หลังจากที่ได้เปิดสนาม สต๊าด เดอ ฟรองซ์ ไล่บดเอาชนะเวลส์ไปได้ไม่ยากเย็นนัก 2-0 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

ผลบอล กระชับมิตร วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2560 ฝรั่งเศส 2-0 เวลส์
ผู้ทำประตู : อองตวน กรีซมันน์ 18′ , โอลิวิเยร์ ชิรูด์ 71′
สนาม : สต๊าด เดอ ฟรองซ์ , กรรมการ : มานูเอล โมไรร่า เด ซัลซ่า

เริ่มเกมมาได้ 7 นาทีเป็นโอกาสแรกของเจ้าบ้านที่ได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ คีเลียน เอ็มบัปเป้ พาบอลขึ้นทางซ้ายก่อนไหลเข้ากลางให้ แบลส มาตุยดี้ ยิงจังหวะแรกไปติดบล็อค ได้ซ้ำอีกครั้ง บอลเฉี่ยวเสาออกหลังไปแบบได้ลุ้นอยู่มากพอสมควร

เกมผ่านไปได้แค่ 10 นาทีเป็นทางเจ้าบ้านยังเป็นทางเจ้าบ้านที่ได้บุกอย่างต่อเนื่องและได้ลุ้นประตูอีกครั้งจากจังหวะ เอ็มบัปเป้ ได้เปลี่ยนมาป่วนทางขวาก่อนที่เขาจะแผลงฤทธิ์ได้หลุดเข้าไปยิงจ่อๆ ติดตัว เวย์น เฮนเนสซี่ย์ มือกาวของทีมเวลส์ลูกกระดานชนคานอดได้ประตูไปอย่างน่าเสียดาย

ไม่เกินความพยายามจะเข้าสู่ช่วง 20 นาทีแรกเป็นทางเจ้าบ้านที่ได้เฮก่อนได้ประตูออกนำไป 1-0 ในนาทีที่ 18 จากจังหวะที่ โทลิสโซ่ วางบอลยาวหยอดเข้าไปหน้าปากประตูซึ่งเป็น กรีนซ์มันน์ ที่จมูกไวทิ้งตัววอลเล่ย์ตามน้ำส่งบอลตุงตาข่ายไปอย่างสวยงาม

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกเป็นทางทีมเยือนเกือบจะได้ประตูตีเสมอจากจังหวะแรมซี่ย์ ได้ไหลบอลให้ นีล เทย์เลอร์ ทางกราบซ้ายก่อนเปิดเข้ากลาง เป็นกองหลังฝรั่งเศสสกัดผิดเหลี่ยม บอลจึงเลยไปถึง กันเทอร์ วิ่งสอดขึ้นมายิงที่เสาไกล แต่ถูผู้รักษาประตูเจ้าบ้าน ม็องด็องด้า รับไว้ได้ และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์เจ้าบ้านนำอยู่ 1-0

เรื่มเกมครึ่งหลังมาได้ 15 นาทีเป็นทางทีมเยือนที่เกือบจะได้ประตูตีเสมออีกครั้งจากจังหวะ เบน วู้ดเบิร์น ยิงยัดเข้าไปในเขตโทษถึง แรมซี่ย์ โชว์คลาสเล่นลูกไขว้เปลี่ยนทางบอลให้เข้าประตู แต่โชคร้าย ม็องด็องด้า เกิดผีเข้าใช้เท้าสะกัดบอลออกไปพลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดาย

แต่หลังจากนั้นได้แค่ 5 นาทีเป็นทางเจ้าบ้านที่มีการจบที่คมกว่าได้ประตูหนีห่างไปเป็น 2-0 ในนาทีที่ 71 จากจังหวะ เอ็มบัปเป้ อีกครั้งกับการพาบอลเลี้ยงลุยขึ้นทางขวา ก่อนที่เขาจะตบเข้ากลางในเขตโทษให้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ แต่งบอลหนึ่งจังหวะแล้วซัดไปแฉลบแนวรับเวลส์เปลี่ยนทางเข้าเสาแรกไปชนิดที่ผู้รักษาประตูทีมเยือนได้แค่มอง

เข้าสู่ท้ายเกม 10 นาทีสุดท้ายเจ้าบ้านเกือบจะได้ประตูที่สาม จากจังหวะปั้นเกมของ เอ็มบัปเป้ อีกครั้ง ก่อนที่เขาจะเปิดบอลให้ตัวสำรอง ปาวาร์ เติมขึ้นมาสับไกชนเสาไกลไปแบบน่าเสียดาย และหลังจากนั้นทำอะไรเพิ่มไม่ได้จบเกมไปเป็นทางเจ้าบ้านฝรั่งเศสเอาชนะเวลส์ไป 2-0

รายชื่อผู้เล่นที่ได้ลงสนามเป็นตัวจริง
ฝรั่งเศส : สตีฟ ม็องด็องด้า(GK), คริสตอฟ ฌัลเล่ต์, โลรองต์ กอสเชียลนี่, ซามูเอล อูมติตี้, เลย์วิน คูร์ซาว่า, คีเลียน เอ็มบัปเป้, โกร็องแต็ง โทลิสโซ่, แบลส มาตุยดี้, คิงสลีย์ โกม็อง, องตวน กรีซมันน์, โอลิวิเยร์ ชิรูด์

เวลส์ : เวย์น เฮนเนสซี่ย์(GK), เจมส์ เชสเตอร์, แอชลีย์ วิลเลียมส์, เบน เดวิส, คริส กันเธอร์, โจ อัลเลน, โจ เลดลีย์, แอนดี้ คิง, นีล เทย์เลอร์, อารอน แรมซี่ย์, แซม โวกส์

เกมส์
918kiss
บาคาร่า

ข่าวชั้นนำ

Load More