ก็ต้องแบบนั้น ช้างดำ ตกลงแยก วิลมอตส์ หลังทำทีมอดไปบอลโลก

วิลมอตส์

“ช้างดำ” ไอวอรี่ โคสต์ ยอดทีมจากทวีปแอฟริกา ออกมาประกาศยืนยันตกลงแยกทาง มาร์ค วิลมอตส์ เทรนเนอร์ชาวเบลเยี่ยม หลังจากที่ไม่สามารถพาทีมเข้าไปเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซียได้

ก่อนหน้านี้ วิลมอตส์ นั้นทำงานคุมทีมชาติเบลเยี่ยม ลงเล่นในทัวร์นาเมนท์ฟุตบอลโลก 2014 และ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์ชาติยุโรป 2016 แต่มีผลงานที่น่าผิดหวัง ทำให้สุดท้ายแล้วเขาแยกทางเมื่อปี 2016

โดยใช้เวลาพักผ่อนก่อนที่จะเข้ามารับงานเป็นกุนซือทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ด้วยการทีมภารกิจพาทีมช้างดำ ให้ผ่านเข้าไปเล่นในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซียในช่วงกลางปีหน้าให้ได้

แต่ทว่าผลงานกลับไม่เป็นไปตามที่หลายคนคาดหวัง เมื่อเขาไม่สามารถพาทีมเข้าไปเล่นในศึกฟตุบอลโลกรอบสุดท้ายได้ เมื่อเกมชิงดำนัดสุดท้ายพ่ายคาบ้านของตัวเองให้กับ โมร็อคโก 0-2

ล่าสุดสหพันธ์ฟุตบอลไอวอรี่ โคสต์ ได้ออกมาแถลงการณ์ยืนยันตกลงแยกทางกับ มาร์ค วิลมอตส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ได้พูดคุยเกี่ยวกับแนวทางการทำทีมในอนาคต

“เราได้มีการประชุมกันเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน และมีความเห็นร่วมกันในการตกลงแยกทางกัน ขอบคุณสำหรับความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมตลอดระยะเวลา 6 เดือนที่เราได้ทำงานร่วมกัน มันคือบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม” แถลงการณ์จาก ไอวอรี่ โคสต์

ทั้งนี้ ไอวอรี่ โคสต์ นั้นกำลังมองหากุนซือคนใหม่ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน มาร์ค วิลมอตส์ โดยมี เฮิร์ฟ เรนาร์ด กุนซือผู้พา โมร็อคโก ไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายรวมไปถึง มิเชล ดุสซูเย่ร์ กุนที่เคยทำงานคุมทีมมาแล้ว

เกมส์
918kiss
บาคาร่า

ข่าวชั้นนำ

Load More