วรวุธ ศรีมะฆะ : โอกาสการลุ้นในเข้ารอบนัดสุดท้าย ผมว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้

กุนซือช้างศึก U23 กล่าวหลังจบเกมล่าสุดที่ชนะ ฟิลิปปินส์ 2-0 คว้าชัย 3 นัดติดต่อกัน ในการแข่งขันซีเกมส์ 2017 รอบแรก

วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่ชนะ ทีมชาติฟิลิปปินส์ 2-0 ในการแข่งขันฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2017 รอบแรก นัดที่ 4 ที่สนามมัจลิส เปอร์บันดารัน เซลายัง ประเทศมาเลเซีย วันที่ 22 สิงหาคม 2560

ช้างศึกซีเกมส์ได้ 2 ประตูจาก มนตรี พรมสวัสดิ์ และ สิทธิโชค กันหนู ทำให้คว้าชัยเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน มี 10 คะแนนจาก 4 นัด รั้งจ่าฝูงของกลุ่มบี ชั่วคราว

เราทำได้ตามเป้าหมาย ต้องยอมรับว่าอากาศมันร้อนจริง และการแข่งขันแบบวันเว้นวัน ย่อมส่งให้นักเตะมีอาการล้า แต่ผมว่า บางจังหวะ ที่เราทำเกมรุก เรายังทำได้ไม่ค่อยดี นัดนี้เราพักแกนหลัก และหมุนเวียนนักเตะไว้ เพื่อรอเจอเวียดนาม เพราะว่าโปรแกรมค่อนข้างถี่ อีกทั้งการเจอเวียดนาม เราต้องเล่นเวลาสี่โมงเย็น (เวลาท้องถิ่น)

วันนี้ที่นักเตะเรามีอาการตะคริวขึ้น เราเช็คกับหมอแล้ว น่าจะมาจากการขาดน้ำ และการเล่นอย่างต่อเนื่อง ไม่น่าเกี่ยวกับเรื่องความฟิต แต่ว่าคงต้องกลับไปดูว่า เรื่องอาหารการกิน และการพักผ่อนเป็นอย่างไรบ้าง แต่ไม่ได้มาจากการที่ นักเตะเราหมดสภาพแน่นอน

สภาพอากาศมีส่วนเหมือนกัน แต่ถ้าเราเจออากาศแบบนี้ เรายิ่งต้องเล่นให้รัดกุมขึ้น ส่วนเกมกับ เวียดนาม ผมว่า เกมรุกเขาดีนะ ไม่ว่าจะเจาะด้านข้าง หรือจ่ายบอลแดนกลาง แต่ว่าต้องดูเขาเล่นกับ อินโดนีเซียก่อนว่าเป็นอย่างไร ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากให้คู่นี้มีผลแพ้ชนะ เพราะเวียดนาม ที่ผ่านมา เขายังไม่เจอทีมระดับเดียวกัน

เรื่องโทษชัยวัฒน์ (บุราญ) ตอนนี้ยังไม่ทราบผลอุทธรณ์ ส่วนศศลักษณ์ (ไหประโคน) วันนี้เขาก็ทำได้ดีทั้งเกมรุกและรับ”

ส่วนโอกาสการลุ้นในเข้ารอบนัดสุดท้าย ผมว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะว่าในรุ่นนี้ แต่ละทีมค่อนข้างอยู่ในระดับเดียวกัน อย่างเมื่อวาน มาเลเซีย มีโอกาสยิงน้อยกว่า เมียนมา แต่ทำประตูได้เยอะกว่า ขึ้นอยู่กับจังหวะใคร จังหวะมันครับ”

ถ้าเวียดนาม ผ่านเกมนี้ไปได้ ไปเจอกับเรา ตอนสี่โมงเย็น ก็ลำบากเหมือนกัน ผมว่าเวียดนามชุดนี้ จากที่ได้ติดตามมาตลอด ไม่น่ากลัวแค่ เหงียน กง เฝิง แต่คนที่อันตรายอยู่ที่หมายเลข 6 และ 8 ที่ค่อยขับเคลื่อนเกม

แฟนบอลอาจจะเป็นห่วงเรื่องของผลสกอร์ของเรา แต่ผมว่าเราก็ตอบโจทย์ในเรื่องการเก็บ 3 คะแนน ต้องยอมรับว่าฟุตบอลทุกวันนีไม่ได้แตกต่างกันเยอะ วันนี้เราเล่นเต็มที่แล้ว เราก็อยากจะชนะให้เยอะกว่านี้ แต่เราทำได้แค่นี้ ถ้ามีสินค้ามาติดต่อผมมาเป็นพรีเซนเตอร์ตอนนี้ คงเป็น ประกันชีวิตมั้งครับ (หัวเราะ)

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2017 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย วันที่ 24 สิงหาคม 2560 ณ สนาม มัจลิส เปอร์บันดารัน เซลายัง ประเทศมาเลเซีย เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

เกมส์
918kiss
บาคาร่า

ข่าวชั้นนำ

Load More