วรวุธ ศรีมะฆะ : ผมอยากชื่นชมว่าโค้ชเวียดนามทำฟุตบอลขาวสะอาดกว่าทีมอื่นๆ

กุนซือช้างศึก U23 กล่าวหลังจบเกมชนะ เวียดนาม 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ซีเกมส์ ในฐานะแชมป์กลุ่มบี

วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มองว่าทีมยังมีข้อผิดพลาดที่ต้องแก้ไข แม้ล่าสุดถล่ม ทีมชาติเวียดนาม 3-0 ในฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2017 ที่สนาม มัจลิส เปอร์บันดารัน เซลายัง ประเทศมาเลเซีย ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป

จากชัยชนะดังกล่าวทำให้ ช้างศึก U23 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในฐานะแชมป์กลุ่มบี พร้อมกับ อินโดนีเซีย ในฐานะรองแชมป์กลุ่มบี ขณะที่ เวียดนาม จอดป้ายแค่รอบแรก

วรวุธ ศรีมะฆะ กล่าวหลังจบเกมว่า จริงๆเราไม่น่าเจอกันเร็ว น่าจะผ่านเข้ารอบไปด้วยกัน เพราะ ไทย และ เวียดนาม ถือเป็นไฮไลต์ในทุกๆครั้งของซีเกมส์ ถ้าเจอกันในรอบชิงน่าจะสนุกกว่านี้

ชัยชนะนัดนี้ไม่ได้เกินคาดอะไร แม้สกอร์อาจดูห่าง แต่เราก็ต้องการผลชนะอยู่แล้ว เรายังมีข้อผิดพลาดที่ต้องแก้ไข จุดเปลี่ยนจริงๆคือการที่ เวียดนาม ยิงจุดโทษไม่เข้าแล้วทำให้เรายังกลับสู่เกมได้

จริงๆเราและเวียดนาม อยู่ในระดับเดียวกัน อยู่ที่ว่าวั้นนั้นเป็นของใครมากกว่า รูปเกมไม่ต่างกัน อยู่ที่จังหวะ โอกาสและใครจะทำได้ดีกว่าแค่นั้นเอง วันหนึ่งเวียดนามอาจชนะเราบ้างก็ได้ ถ้าเราไม่รักษามาตรฐานเอาไว้

เมื่อถูกถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับ เวียดนาม ที่แพ้ ไทยถึง 3-0 ทั้งที่ก่อนหน้านี้เริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ได้ยอดเยี่ยม วรวุธ บอกว่า เป็นเพราะเวียดนามอาจไม่เจอทีมที่มีมาตรฐานเดียวกัน เหมือนล่าสุดเขาก็เสมออินโด 0-0 แล้วก็มาเจอเรา เหมือนเพิ่งรู้ว่าสิ่งที่ทำมาก่อนหน้านี้มันใช้ไม่ได้ เราไปเจออินโดมาแล้ว ทำให้รู้ว่าการเจอทีมที่มาตรฐานเดียวกันควรต้องยังไง

ขณะเดียวกัน วรวุธ ยังตอบคำถามสื่อเวียดนามเกี่ยวกับการลาออกของกุนซือของพวกเขาว่า ในทางสังคมมันต้องออก แต่ผมมองว่าโค้ชที่เวียดนามคนนี้ทำทีมดี ถ้าเขาออกไปเวียดนามคงกลับมาอยูที่เดิม ถ้าเวียดนามอยากชนะไทยต้องตัดความกลัวออก ต้องเล่นแบบไม่กลัว ผมว่าโค้ชคนนี้ควรอยู่ต่อ ผมไม่เห็นด้วยกับการลาออกของเขา ที่สำคัญผมอยากชื่นชมว่าเขาเป็นโค้ชที่ทำฟุตบอลขาวสะอาด ต่างจากทีมอื่นๆ

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเมียนมาร์ ในรอบรองชนะเลิศ ซีเกมส์ วันที่ 26 สิงหาคมนี้

เกมส์
918kiss
บาคาร่า

ข่าวชั้นนำ

Load More