อย่างเป็นทางการ ฟ้าขาว ยันแต่งตั้ง ซามเปาลี คุมทัพคัดบอลโลก

ซามเปาลี

เซบีย่า ทีมดังแห่งศึกลาลีกา สเปน ยืนยืนบรรลุข้อตกลงปล่อย ฆอร์เก้ ซามเปาลี กุนซือของทีม ให้ไปรับงานคุมทีมชาติ อาร์เจนติน่า อย่างเป็นทางการแล้ว

ก่อนหน้านี้ เทรนเนอร์วัย 57 ปี ได้เข้ามาคุม เซบีย่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ ทามกลางข่าวลือที่ได้รับความสนใจจาก “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ที่แยกทางกับ หลุยส์ เอ็นริเก้ ด้วย

แต่ทว่าเวลาเดียวกัน ทีมชาติอาร์เจนติน่า ก็ได้ปลด เอ็ดการ์โด้ เบาซ่า กุนซือที่คุมทีมได้อย่างน่าผิดหวัง ทำให้ทัพฟ้าขาวสุ่มเสี่ยงต่อการอดไปเล่นฟุตบอล 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย

ทำให้ ซามเปาลี นั้นมีชื่อกลายเป็นว่าที่กุนซือคนใหม่ของ อาร์เจนติน่า ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมายอมรับในเวลาต่อมา ว่าไม่อาจจะปฏิเสธข้อเสนอจากชาติบ้านเกิดของเขาได้

ล่าสุดสโมสร เซบีย่า ได้ออกมาแถลงการณ์ บรรลุข้อตกลงปล่อยตัว ฆอร์เก้ ซามเปาลี ไปคุมทีมชาติอาร์เจนติน่า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“เซบีย่า และสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า ได้บรรลุข้อตกลงเบี้องต้นสำหรับการแยกทางกับ ฆอร์เก้ ซามเปาลี โดยเขาจะย้ายไปคุมทีมชาติอาร์เจนติน่า” แถลงการณ์จาก เซบีย่า

“ข้อตกลงเบี้องต้นนี้กำลังรอการร่างเอกสารบางอย่างที่จำเป็น ซึ่งต้องลงนามทั้งคู่ภายในวันนี้เราใช้เวลาในการพูดคุยกันไม่นาน โดยสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่าได้ส่งตัวแทนของ ซามเปาลี เข้ามาเจรจาในครั้งนี้”

“โดยบทสรุป คือทุกฝ่ายพอใจกับข้อตกลงนี้”

สำหรับเกมแรกที่ ฆอร์เก้ ซามเปาลี จะเริ่มงานกับ อาร์เจนติน่า คือการพบกับ บราซิล ในเกมอุ่นเครื่องวันที่ 9 มิถุนายน ที่จะถึงนี้

เกมส์
918kiss
บาคาร่า

ข่าวชั้นนำ

Load More